Translate

ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2562

Candlestick Reversal Patterns Part 11 Bullish Belt Hold VS Bearish Belt Hold


Candlestick Patterns
 รูปแบบกลับตัว (Reversal Patterns) 


11. Bullish Belt Hold VS Bearish Belt Hold

เข็มขัดกระทิง หรือ Bullish Belt Hold และรูปแบบตรงกันข้ามคือ เข็มขัดหมี หรือ Bearish Belt Hold รูปแบบนี้ดูเหมือนจะคล้ายๆ Hammer และ  Hanging Man

แต่มันจะ ต่างกันที่ Hammer และ Hanging Man มันสีอะไรก็ได้ แต่รูปแบบ เข็มขัด ตามสีในรูปข้างล่าง และที่สำคัญ รูปแบบเข็มขัด ตัวจะยาวกว่าหาง

Bullish Belt Hold


ขาขึ้น Bullish Belt Hold รูปแบบของแท่งเทียนเป็นแท่งสีเขียวที่มีราคาเปิดตกลงมาจากแท่งก่อนๆมาก และไม่มีไส้เทียนด้านล่างเกิดขึ้นเลย (Lower Shadow) จากนั้นมีแรงซื้อที่ดึงราคาหุ้นหรือค่าเงินขึ้นไปๆ จนไปปิด ณ จุดที่ใกล้เคียงระดับราคาสูงสุดของแท่งเทียนจึงทำให้เป็นลักษณะมีไส้ด้านบนเพียงสั้นๆ 

Bullish Belt Hold : เพื่อความมั่นใจในทิศทางกลับจากขาลงเป็นขาขึ้นควรรอแท่งเทียนสีเขียวอีกแท่งที่มีราคาปิดที่สูงๆขึ้นมาอีกเป็นการยืนยัน

Ex


Bearish Belt Hold

ขาลง Bearish Belt Hold  รูปแบบของแท่งเทียนเป็นสีแดง คือมีราคาเปิดที่สูงขึ้นมาเรื่อยๆจากแท่งก่อนมาก แต่พอมาถึงแท่งสุดท้ายล่าสุด ราคาเปิดไม่เพิ่มขึ้น คืออยู่กับที่เท่าเดิมเท่ากับในราคาเปิดของแท่งก่อน อีกทั้งไม่มีไส้เทียนด้านบนเกิดขึ้นเลย (ราคาไม่เพิ่มขึ้น) บวกกับมีแรงขายในราคาลดลงเป็นจำนวนมากขึ้น จนดันให้ราคาปิดของหุ้นหรือค่าเงินต่ำลงไปเรื่อยๆจนใกล้ถึงราคาต่ำสุดของแท่งเทียน จึงเกิดเป็นลักษณะมีไส้เทียนสั้นๆตรงด้านล่าง

Bearish Belt Holdเพื่อความมั่นใจของทิศทางการกลับตัวจากขาขึ้นเป็นขาลง ควรรอให้เกิดแท่งเทียนสีแดงขึ้นอีกครั้ง เป็นการยืนยัน

Ex


โดยส่วนตัวผู้เขียน ชอบ Belt Hold มากที่สุด เป็นแท่งเทียนที่ต่อยอดได้หลายทางและใช้งานง่าย Belt Hold จะเทรดเเบบกลับตัวหรือเทรดเเบบตามเทรนก็ได้ อยู่ที่เราใช้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

Support & Resistrance แนวรับ-แนวต้าน

Support & Resistrance Support & Resistrance แนวรับ-แนวต้าน คือเครื่องมือวัดระดับราคาที่เป็นข้อมูลจากกราฟ เรื่องนี้มีความสำคัญอย่...

Powered By Blogger

ผู้ติดตาม