Translate

ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2562

Candlestick Reversal Patterns Part 1 Piercing Pattern VS Dark Cloud Cover


Candlestick Patterns
 รูปแบบกลับตัว (Reversal Patterns) 


1.Piercing Pattern VS Dark Cloud Cover

Piercing Pattern


ขาขึ้น Piercing Pattern เป็นรูปแบบแท่งเทียนสีเขียวของหุ้นหรือค่าเงินที่อยู่ในเทรนขาลงโดยตัวแท่งเทียน (Body) มีลักษณะที่ค่อนข้างยาวและมีราคาปิดที่สูงเกินกว่าครึ่งของแท่งเทียนสีแดงก่อนหน้าซึ่งตัวแท่งเทียนก่อนหน้าที่เป็นสีแดงนั้นก็มีความยาวอยู่ในระดับหนึ่ง แล้วมีราคาปิดเกือบถึงราคาต่ำสุดของแท่งเทียนที่อยู่ในเทรนขาลงก่อนหน้านั้นเช่นกัน รูปแบบแท่งเทียนที่มีลักษณะเช่นนี้ 

Piercing Pattern : บ่งบอกถึงสัญญาณการกลับตัวของหุ้นหรือค่าเงินที่มีความรุนแรงความหมายก็ คือ อาจมีกลับตัวเปลี่ยนทิศทางจากขาลงเป็นขึ้นได้

EX 




Dark Cloud Cover 


ขาลง Dark Cloud Cover เป็นรูปแบบแท่งเทียนสีแดงของหุ้นหรือค่าเงินที่อยู่ในเทรนขาขึ้น โดยตัวแท่งเทียน (Body) มีลักษณะที่ค่อนข้างยาว และมีราคาปิดที่สูงเกินกว่าครึ่งของแท่งเทียนสีเขียวก่อนหน้า ซึ่งตัวแท่งเทียนก่อนหน้าที่เป็นสีเขียวนั้นก็มีความยาวอยู่ในระดับหนึ่งแล้วมีราคาเปิดที่ใกล้เคียงกับราคาสูงสุดของแท่งเทียนที่อยู่ในเทรนขาขึ้นก่อนหน้านั้นเช่นกัน รูปแบบแท่งเทียนที่มีลักษณะเช่นนี้ 

Dark Cloud Cover : บ่งบอกถึงสัญญาณการกลับตัวของหุ้นหรือค่าเงินที่มีความรุนแรงความหมายก็ คือ อาจมีกลับตัวเปลี่ยนทิศทางจากขาขึ้นเป็นขาลงได้

Ex

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

Support & Resistrance แนวรับ-แนวต้าน

Support & Resistrance Support & Resistrance แนวรับ-แนวต้าน คือเครื่องมือวัดระดับราคาที่เป็นข้อมูลจากกราฟ เรื่องนี้มีความสำคัญอย่...

Powered By Blogger

ผู้ติดตาม