Translate

ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2562

Continuation Chart Patterns - Cup And Handle VS Inverse Cup And Handle


Cup And Handle VS Inverse Cup And Handle

Cup And Handle


       รูปแบบของราคาหุ้นที่จะเกิดขึ้นในหุ้นที่อยู่ในแนวโน้มขาขึ้นทำกรอบ Sideway โดยจะทำรูปแบบถ้วยก่อนที่จะทำราคาขึ้นไปต่อ โดย Cup And Handle โดยราคาจะทำจุดต่ำสุด 1 จุด ซึ่งก็คือ จุด b  ตามรูปด้านบน หากพบรูปแบบ Cup And Handle ให้ลากเส้นแนวรับที่จุดสูงสุดระหว่าง a/c/e ตามรูปด้านบน หลังจากนั้นให้รอราคาหลุดเส้นแนวต้านขึ้นไปจึงทำการซื้อหุ้น เมื่อราคาหลุดเส้นแนวต้านขึ้นไป เส้นแนวต้านจะเปลี่ยนหน้าที่เป็นแนวรับ และราคาจะมีโอกาสเด้งกลับลงไปชนที่แนวรับอีกครั้งตามรูป  หากราคาไม่ผ่านราคาจะปรับตัวขึ้นไป 

ตัวอย่าง


Inverse Cup And Handle


       รูปแบบของราคาหุ้นที่จะเกิดขึ้นในหุ้นที่อยู่ในแนวโน้มขาลงทำกรอบ Sideway โดยจะทำรูปแบบถ้วยก่อนที่จะทำราคาลงไปต่อ โดย Inverse Cup And Handle โดยราคาจะทำจุดสูงสุด 1 จุด ซึ่งก็คือ จุด b  ตามรูปด้านบน หากพบรูปแบบ Inverse Cup And Handle ให้ลากเส้นแนวรับที่จุดสูงสุดระหว่าง a/c/e ตามรูปด้านบน หลังจากนั้นให้รอราคาหลุดเส้นแนวรับลงไปจึงทำการขายหุ้น เมื่อราคาหลุดเส้นแนวรับลงไป เส้นแนวรับจะเปลี่ยนหน้าที่เป็นแนวต้าน และราคาจะมีโอกาสเด้งกลับขึ้นไปชนที่แนวรับอีกครั้งตามรูป  หากราคาไม่ผ่านราคาจะปรับตัวลงมา 

ตัวอย่าง







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

Support & Resistrance แนวรับ-แนวต้าน

Support & Resistrance Support & Resistrance แนวรับ-แนวต้าน คือเครื่องมือวัดระดับราคาที่เป็นข้อมูลจากกราฟ เรื่องนี้มีความสำคัญอย่...

Powered By Blogger

ผู้ติดตาม