Translate

ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2562

Reversal Chart Patterns - Head And Shoulders VS Inverse Head And Shoulders

Head And Shoulders VS Inverse Head And Shoulders


 แพทเทิลกราฟหัวและไหล่ แบ่งออกเป็นสองประเภท คือ

Head And Shoulders 
         หัวและไหล่หัวตั้ง จะเกิดตอนที่ราคาอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น โดยจะทำสัญญาณเป็นรูปแบบหัวไหล่เหมือนกับในรูปด้านบนโดยจะมี จุด a เป็นไหล่ซ้าย จุด e เป็นไหลขวา และจุด c เป็นส่วนของหัว หากเจอรูปแบบนี้จะต้องลากเส้น neck line (เส้นที่ขีดตามรูปด้านบน) ระหว่างจุดสองจุด คือ low ของ ไหล่ซ้ายและไหล่ขวา ของกราฟตามรูปด้านบน
การใช้งานกราฟหุ้นหัวและไหล่หัวตั้ง
        เมื่อลากเส้น neck line ได้แล้วผู้ลงทุนจะต้องรอให้ราคา breakout เส้น neck line ก่อนจึงทำการขายเพราะหากไม่รอให้หลุดก่อน ราคาอาจจะไม่หลุดลงมาล่าง neck line หรืออาจจะเด้งไปสูงกว่าจุดที่เราคิดว่าเป็นส่วนหัว จนทำให้ไม่เป็นรูปแบบ หัวและไหล่ ตามที่เราคิดไว้ก็ได้

ัตวอย่าง 





 Inverse Head And Shoulders
         หัวและไหล่กลับหัว เป็นรูปแบบที่ตรงข้ามกลับข้อหนึ่ง โดยจะเกิดขึ้นในตลาดขาลงและกำลังจะกลับตัวเข้าสู่ขาขึ้น โดยรูปแบบของหัวและไหล่กลับหัวจะเหมือนกับคนตีลังกาอยู่ โดยจะมีจุด c เป็นส่วนหัว และ a และ e เป็นส่วนของไหล่ ตามรูปด้านบน เมื่อเริ่มเห็นรูปแบบเป็นหัวและไหล่กลับหัวให้นักวิเคราะห์ลากเส้น neck line (เส้นที่ขีดตามรูปด้านบน) ซึ่งจะลากระหว่างจุดสูงสุดของไหล่ขวาและจุดสูงสุดของไหล่ซ้าย ตามรูป

การใช้งานกราฟหุ้นหัวและไหล่กลับหัว
         เมื่อผู้วิเคราะห์ลากเส้น neck line แล้ว นักวิเคราะห์จะต้องรอให้ราคา breakout เส้น neck line ขึ้นมาก่อนจึงทำการซื้อหุ้นเพราะหากไม่รอ ราคาอาจจะลงไปต่ำกว่าส่วนหัวอีกได้ แล้วจะทำให้รูปแบบของราคาไม่ใช่ “หัวและไหล่” แต่จะลงต่อไปในแนวโน้มขาลง

ตัวอย่าง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

Support & Resistrance แนวรับ-แนวต้าน

Support & Resistrance Support & Resistrance แนวรับ-แนวต้าน คือเครื่องมือวัดระดับราคาที่เป็นข้อมูลจากกราฟ เรื่องนี้มีความสำคัญอย่...

Powered By Blogger

ผู้ติดตาม