Translate

ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2562

Candlestick Reversal Patterns Part 5 Bullish Harami VS Bearish Harami


Candlestick Patterns
 รูปแบบกลับตัว (Reversal Patterns) 

5.Bullish Harami VS Bearish Harami (Inside Bar)

Bullish Harami




ขาขึ้น Bullish Harami รูปแบบแท่งเทียนจะเหมือนคนท้อง ซึ่งมาจากคำว่า “Harami” เป็นภาษาญี่ปุ่นที่ใช้เรียกคนท้องจะประกอบด้วยแท่งเทียนในแท่งแรก (สีแดง) ที่ยาวกว่า ตามมาด้วยแท่งเทียนแท่งที่สองล่าสุดที่สั้นกว่า (สีเขียว) ปัจจัยสำคัญคือสัดส่วนของแท่งเทียนทั้งสองต่างกันมาก จึงยังไม่สามารถยืนยันการกลับทิศทางของหุ้นหรือค่าเงินได้ 

ฉะนั้น จึงต้องรอการยืนยันจากแท่งเทียนแท่งที่สาม ในการยืนยันการกลับทิศทางของค่าเงินหรือหุ้นที่ชัดเจนคือ แท่งเทียนตัวที่สามจะต้องเป็นสีเขียว และมีราคาเปิดแบบกระโดดจากแท่งเดิม (สีเขียว) มาอยู่ในราคาปิดของแท่งสีเขียวตัวที่สาม ในราคาที่สูงขึ้นไปมากๆ

Ex


Bearish Harami




ขาลง Bearish Harami รูปแบบแท่งเทียนก็เหมือนคนท้อง เช่นเกี่ยวกับ Harami ขาขึ้น จะประกอบด้วยแท่งเทียนในแท่งแรก (สีเขียว) ที่ยาวกว่าแท่งเทียนแท่งที่สอง (สีแดง) ปัจจัยสำคัญคือสัดส่วนของแท่งเทียนทั้งสองต่างกันมาก จึงยังไม่สามารถยืนยันการกลับทิศทางของหุ้นหรือค่าเงินได้ 

ฉะนั้น จึงต้องรอการยืนยันจากแท่งเทียนในแท่งที่สาม ในการยืนยันการกลับทิศทางของค่าเงินหรือหุ้นที่ชัดเจนนั้น แท่งเทียนตัวที่สามจะต้องเป็นสีเเดง และมีราคาเปิดแบบกระโดดจากแท่งเดิม (สีแดง) มาอยู่ในราคาปิดของแท่งสีเเดงตัวที่สาม ในราคาที่ต่ำลงไปมากๆ

Ex

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

Support & Resistrance แนวรับ-แนวต้าน

Support & Resistrance Support & Resistrance แนวรับ-แนวต้าน คือเครื่องมือวัดระดับราคาที่เป็นข้อมูลจากกราฟ เรื่องนี้มีความสำคัญอย่...

Powered By Blogger

ผู้ติดตาม