Translate

ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2562

Reversal Chart Patterns - Triple Top VS Triple Bottom

Triple Top VS Triple Bottom

รูปแบบกราฟ (Triple Top)



         Triple Top รูปแบบของราคาหุ้นที่จะเกิดขึ้นในหุ้นที่อยู่ในแนวโน้มขาขึ้นและกำลังจะกลับตัวเข้าสู่ขาลง โดยจะทำรูปแบบ Triple Top โดยราคาจะทำจุดสูงสุดที่เท่ากันหรือใกล้เคียงกัน 3 จุด ซึ่งก็คือ จุด a/c/d  ตามรูปด้านบน หากพบรูปแบบ Triple Top ให้ลากเส้นแนวรับที่จุดต่ำสุดระหว่าง b/e ตามรูปด้านบน หลังจากนั้นให้รอราคาหลุดเส้นแนวรับลงมาจึงทำการขายหุ้น เมื่อราคาหลุดเส้นแนวรับลงมา เส้นแนวรับจะเปลี่ยนหน้าที่เป็นแนวต้าน และราคาจะมีโอกาสเด้งกลับขึ้นไปชนที่แนวต้านอีกครั้งตามรูป Pullback หากไม่ผ่านราคาจะปรับตัวลงมา 

ตัวอย่าง

รูปแบบกราฟ (Triple Bottom)



     Triple Bottom รูปแบบของราคาหุ้นที่จะเกิดขึ้นในหุ้นที่อยู่ในแนวโน้มขาลงและกำลังจะกลับตัวเข้าสู่ขาขึ้น โดยจะทำรูปแบบ Triple Top โดยราคาจะทำจุดต่ำสุดที่เท่ากันหรือใกล้เคียงกัน 3 จุด ซึ่งก็คือ จุด a/c/d  ตามรูปด้านบน หากพบรูปแบบ Triple Top ให้ลากเส้นแนวรับที่จุดสูงสุดระหว่าง b/e ตามรูปด้านบน หลังจากนั้นให้รอราคาหลุดเส้นแนวต้านขึ้นไป เมื่อราคาหลุดเส้นแนวต้านขึ้นไป เส้นแนวต้านจะเปลี่ยนหน้าที่เป็นแนวรับ และราคาจะมีโอกาสเด้งกลับลงไปชนที่แนวรับอีกครั้งตามรูป Thownback หากไม่ผ่านราคาจะปรับขึ้นไป

   การเบรคผ่านแนวต้านหรือแนวรับ ควรจะมีปริมาณการซื้อขายที่มาก เพราะแสดงให้เห็นว่านักลงทุนส่วนใหญ่คิดเหมือนกัน ทำให้แนวต้านมีนัยสำคัญมาก


 ตัวอย่าง





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

Support & Resistrance แนวรับ-แนวต้าน

Support & Resistrance Support & Resistrance แนวรับ-แนวต้าน คือเครื่องมือวัดระดับราคาที่เป็นข้อมูลจากกราฟ เรื่องนี้มีความสำคัญอย่...

Powered By Blogger

ผู้ติดตาม