Translate

ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2562

Chart Patterns / Price Patterns


Chart Patterns



      Chart Patterns หรือ Price Patterns คือ รูปแบบราคาในPattern ต่างๆ ส่วนใหญ่จะเกิดในขณะที่ราคาชะลอตัวอ่อนแรงหรือมีการพักตัวไม่ว่าราคาจะวิ่งขึ้นหรือวิ่งลงเมื่อวิ่งจนอ่อนแรงแล้วราคาจะพักตัวขณะที่พักตัวแทบจะทุกPatternพบว่าปริมาณการซื้อขายลดน้อยลงเรื่อยกราฟราคาก็จะเหวี่ยงตัวสร้างPatternจนกระทั่งราคากลับมามีทิศทางใดทิศทางหนึ่งอย่างชัดเจนปริมาณการซื้อขายจะกลับมาเพิ่มขึ้นอย่างมากอีกครั้ง
   รูปแบบราคาหรือPatternของกราฟเหล่านั้นมีมากมายหลายแบบ แต่สามารถแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ดังนี้
   1.รูปแบบกลับตัว (Reversal Pattern) คือเมื่อราคาวิ่งขึ้นหรือลงในทิศทางที่ชัดเจนจากนั้นชะลอตัวเกิดPatternได้สำเร็จราคาจะเปลี่ยนทิศทางจากขาขึ้นเป็นขาลงหรือจากขาลงเป็นขาขึ้น เช่น 
- Head And Shoulders/Inverse Head And Shoulders 
- Double Bottom/Double Top
- Triple Bottom/Triple Top 
       2.รูปแบบต่อเนื่อง (Continuous Pattern) คือ เมื่อราคาวิ่งขึ้นหรือลงในทิศทางที่ชัดเจนจากนั้นชะลอตัวเกิดPatternได้สำเร็จจะเป็นการยืนยันว่าราคาจะเคลื่อนที่ไปในทิศทางเดิม เช่น
- Symmertrical Triangle
- Rectangle 
- Descending Triangle/Ascending Triangle
- Flag
- Pennant
- Cup and Handle/Inverse Cup and Handle
        3. รูปแบบที่เป็นได้ทั้งกลับตัวและต่อเนื่อง (Neutral) คือเมื่อราคาวิ่งขึ้นหรือลงในทิศทางที่ชัดเจนจากนั้นชะลอตัวเกิดPatternได้สำเร็จราคาจะกลับตัวหรือไปต่อในทิศทางเดิม เช่น 
 - Falling Wedge/Rising Wedge


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

Support & Resistrance แนวรับ-แนวต้าน

Support & Resistrance Support & Resistrance แนวรับ-แนวต้าน คือเครื่องมือวัดระดับราคาที่เป็นข้อมูลจากกราฟ เรื่องนี้มีความสำคัญอย่...

Powered By Blogger

ผู้ติดตาม