Translate

ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2562

Candlestick Reversal Patterns Part 26 Bullish Stick Sandwich VS Bearish Stick Sandwich


Candlestick Patterns
 รูปแบบกลับตัว (Reversal Patterns) 


Bullish Stick Sandwich VS Bearish Stick Sandwich

Bullish Stick Sandwich


      ขาขึ้น Bullish Stick Sandwich เป็นรูปแบบเเท่งเทียน 3 แท่งของหุ้นหรือค่าเงินที่อยู่ในช่วงขาลง เริ่มจากแท่งแรกเป็นแท่งเทียนสีแดงที่มีราคาปิดต่ำลงมาตามเทรนขาลงก่อนหน้า จากนั้นเกิดแท่งเทียนสีเขียวตามมาเป็นแท่งที่สอง ซึ่งมีราคาปิดที่สูงกว่าแท่งแรก และล่าสุดแท่งที่สามเกิดเป็นแท่งเทียนสีแดงอีกครั้ง โดยมีราคาเปิดที่สูงกว่าแท่งที่สอง แต่ในที่สุด ราคาที่ปิดล่าสุดกับตกไปอยู่ในระดับเดียวกันหรือใกล้เคียงกับราคาปิดของแท่งเทียนแท่งเเรก
     ลักษณะเช่นนี้หากมองในอีกมุม โดยเอาแท่งแรกกับแท่งที่สามมารวมกัน ก็จะดูคล้ายๆ Inverted hammer ที่เป็นสัญญาณบ่งบอกการกลับตัวจากขาลงเป็นขึ้นนั่นเอง และเพื่อความมั่นใจมากยิ่งขึ้นควรมีการยืนยันอีกแท่งด้วยแท่งเทียนสีเขียว ที่มีราคาเปิดเหนือกว่าราคาปิดของแท่งที่สามที่มีรูปลักษณ์เป็น Marubozu

Ex


Bearish Stick Sandwich


     ขาลง Bearish Stick Sandwich เป็นรูปแบบเเท่งเทียน 3 แท่งของหุ้นหรือค่าเงินที่อยู่ในช่วงขาขึ้น เริ่มจากแท่งแรกเป็นแท่งเทียนสีเขียวที่มีราคาปิดสูงขึ้นไปตามเทรนขาขึ้นก่อนหน้า จากนั้นเกิดแท่งเทียนสีเเดงตามมาเป็นแท่งที่สอง ซึ่งมีราคาปิดที่ต่ำกว่าแท่งแรก และล่าสุดแท่งที่สามเกิดเป็นแท่งเทียนสีเขียวอีกครั้ง โดยมีราคาเปิดที่ต่ำกว่าแท่งที่สอง แต่ในที่สุด ราคาที่ปิดล่าสุดกับขึ้นไปอยู่ในระดับเดียวกันหรือใกล้เคียงกับราคาปิดของแท่งเทียนแท่งเเรก
     ลักษณะเช่นนี้หากมองในอีกมุมหนึ่งโดยเอาแท่งแรกกับแท่งที่สามมารวมกัน ก็จะดูคล้ายๆ Shooting Star ที่เป็นสัญญาณบ่งบอกการกลับตัวจากขาขึ้นเป็นขาลง และเพื่อให้มั่นใจยิ่งขึ้นควรมีการยืนยันอีกแท่งด้วยแท่งเทียนสีเเดง ที่มีราคาเปิดต่ำกว่าราคาปิดของแท่งที่สาม ที่มีรูปลักษณ์เป็น Marubozu

Ex


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

Support & Resistrance แนวรับ-แนวต้าน

Support & Resistrance Support & Resistrance แนวรับ-แนวต้าน คือเครื่องมือวัดระดับราคาที่เป็นข้อมูลจากกราฟ เรื่องนี้มีความสำคัญอย่...

Powered By Blogger

ผู้ติดตาม