Translate

ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2562

Candlestick Reversal Patterns Part 12 Bullish Gravestone Doji VS Bearish Gravestone Doji


Candlestick Patterns
 รูปแบบกลับตัว (Reversal Patterns) 


12. Bullish Gravestone Doji VS Bearish Gravestone Doji

Bullish Gravestone Doji

     ขาขึ้น  Bullish Gravestone Doji ลักษณะของ แท่งเทียน Grave Stone Doji เป็นรูปแบบที่มีราคาเปิดเท่ากับราคาปิด จะประกอบด้วยไส้เทียนด้านบน (Upper Shadow) เท่านั้นจะไม่มีไส้เทียนด้านล่าง (lower Shadow) Grave Stone Doji มีลักษณะคล้ายๆกับ Inverted Hammer ต่างกันตรงที่ Stone doji ไม่มีตัวที่เป็นแท่ง (Body)

     Bullish Gravestone Doji เพื่อความมั่นใจในทิศทางการกลับตัวจากขาลงเป็นขาขึ้นของราคาหุ้นหรือค่าเงิน ควรรอแท่งเเท่งเทียนอีกตัวที่เป็นสีเขียวเป็นการยืนยัน  ร่วมทั้งให้มีราคาเปิดสูงกว่าราคาปิดของ doji และหากเปิดด้วยราคา gap มากเท่าไหร่ ยิ่งเป็นการยืนยันการกลับตัวแรงมากขึ้นเท่านั้น

Ex





Bearish Gravestone Doji


      ขาลง Bearish Gravestone คือ เกิดเป็นรูปแบบ Bearish Gravestone Doji เนื่องจากราคาเปิดเท่ากับราคาปิดในปัจจุบัน และมีไส้เทียนเกิดขึ้นอยู่ด้านบน ซึ้งก่อนหน้านี่อยู่ในช่วงขาขึ้น โดยมีแท่งเทียนสีเขียวที่มีแรงซื้อสะสมมาอย่างต่อเนื่อง ต่อมาล่าสุดเกิด Bearish Gravestone Doji เพราะแรงซื้อสู้แรงขายไม่ได้ ทำให้หุ้นหรือค่าเงินปรับตัวลดต่ำลงมาปิดใกล้เคียงหรือเท่ากับราคาเปิด เมื่อเป็นเช่นนี้จะทำให้นักลงทุนเกิดความกังวลเพราะซื้อหุ้นหรือสกุลมาไว้ในราคาสูง ทำให้เกิดแรงขายสะสมในแท่งถัดมา

    ขาลง Bearish Gravestone เพื่อความมั่นใจ เทรนสัญญาณการกลับตัวนี้ ควรรอดูแท่งเทียนที่เกิดเป็นสีแดงอีกแท่งในแท่งถัดไปเป็นการ confirm

Ex

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

Support & Resistrance แนวรับ-แนวต้าน

Support & Resistrance Support & Resistrance แนวรับ-แนวต้าน คือเครื่องมือวัดระดับราคาที่เป็นข้อมูลจากกราฟ เรื่องนี้มีความสำคัญอย่...

Powered By Blogger

ผู้ติดตาม