Translate

ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2562

Candlestick Neutral Patterns Part 24 Long Lower Shadow VS Long Upper Shadow


Candlestick Patterns
 รูปแบบกลับตัว (Neutral Patterns) 


24. Long Lower Shadow VS Long Upper Shadow

 Long Lower Shadow


      Long Lower Shadow เป็นรูปแบบแท่งเทียนสีเขียวที่มีไส้เทียนด้านล่างยาวมาก โดยที่ตัวแท่งเทียน (Body) มีขนาดสั้นและอยู่บริเวณใกล้เคียงไส้เทียนด้านบนจนเกือบจะติดกัน คือมีไส้เทียนด้านบนยื่นออกมาเล็กน้อย แท่งเทียนลักษณะเช่นนี้หมายถึง หุ้นหรือค่าเงินที่มีราคาปิดที่สูงกว่าราคาเปิด(ราคาสูงขึ้น) โดยมีราคาปิดที่ใกล้เคียงกับราคาสูงสุดอีกด้วย มีสาเหตุก็เนื่องมาจากมีแรงซื้อเข้ามาในจำนวนมากๆและรวดเร็ว จึงทำให้ราคาดิ่งสูงขึ้น เกิดเป็นรูปลักษณ์ Long Lower Shadow

Long Lower Shadow : บอกแนวโน้มขาขึ้นจะยังคงอยู่ขึ้นต่อไป แต่เมื่อแรงซื้อถึงจุดอิ่มตัวแล้ว ก็อาจเกิดเทรนพลิกกลับจากขึ้นเป็นลงได้เช่นกัน

Long Lower Shadow : ยังไม่ใช่การบอกทิศทางของแนวโน้มที่ชัดเจนพอ โอกาสที่จะพลิกตัวกลับจากขึ้นเป็นลง หรือยังคงขึ้นต่อไปอีกมีได้ทั้งนั้น

Ex


Long Upper Shadow

      Long Upper Shadow เป็นรูปแบบแท่งเทียนสีแดงที่มีไส้เทียนด้านบนยาวมาก โดยที่ตัวแท่งเทียน (Body) มีขนาดสั้นและอยู่บริเวณต่ำใกล้เคียงไส้เทียนด้านล่างจนเกือบจะติดกัน คือมีไส้เทียนด้านล่างยื่นออกมาเพียงเล็กน้อย แท่งเทียนลักษณะเช่นนี้หมายถึง หุ้นหรือค่าเงินที่มีราคาเปิดที่สูงกว่าราคาปิด(ราคาต่ำลง) โดยมีราคาปิดที่ใกล้เคียงกับราคาต่ำสุด มีสาเหตุก็เนื่องมาจากมีแรงขายเข้ามาในจำนวนมากๆและรวดเร็ว จึงทำให้ราคาลดต่ำลงไป เกิดเป็นลักษณะ Long Upper Shadow

Long Upper Shadow : บอกแนวโน้มขาลงจะยังคงอยู่ลงต่อไป แต่เมื่อแรงซื้อถึงจุดอิ่มตัวแล้ว ก็อาจเกิดเทรนพลิกกลับจากลงเป็นขึ้นได้เช่นกัน

Long Upper Shadow : ยังไม่ใช่การบอกทิศทางของแนวโน้มที่ชัดเจนพอ โอกาสที่จะพลิกตัวกลับจากลงเป็นขึ้นหรือยังคงต่ำลงไปเรื่อยๆอีก มีได้ทั้งนั้น

Ex



Ex Long Lower Shadow VS Long Upper Shadow









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

Support & Resistrance แนวรับ-แนวต้าน

Support & Resistrance Support & Resistrance แนวรับ-แนวต้าน คือเครื่องมือวัดระดับราคาที่เป็นข้อมูลจากกราฟ เรื่องนี้มีความสำคัญอย่...

Powered By Blogger

ผู้ติดตาม