Translate

ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2562

Candlestick Pending Reversal Part 17 Bullish Spinning Top VS Bearish Spinning Top


Candlestick Patterns
 รูปแบบกลับตัว (Pending Reversal) 


Bullish Spinning Top VS Bearish Spinning Top

Bullish Spinning Top



     ขาขึ้น Bullish Spinning Top มีลักษณะเป็นแท่งเทียนสีเขียวที่มีตัวแท่งเทียน(ฺBody)ขนาดเล็กและสั้นอยู่ตรงกลางระหว่างไส้เทียน (Shadow) ที่ยาวๆของทั้งด้านบนและด้านล่าง

 Bullish Spinning Top : บ่งชี้ว่าแรงซื้อและแรงขายมีปริมาณเท่า ๆ กัน ไม่มีความได้เปรียบหรือเสียเปรียบ ราคาปิดไม่แตกต่างจากราคาเปิดเท่าไหร่ ตลาดยังคงมีความลังเล แนวโน้มที่ยังไม่ชัดเจน

 Bullish Spinning Top :  เพื่อความมั่นใจเกี่ยวกับทิศทางของตลาด ควรรอ Confirm ด้วยแท่งเทียนอีกตัว เช่น กรณีกลับทิศทางเป็นขาลงจะเกิดเป็นสีแดง ถ้ายังอยู่ในขาขึ้นจะเกิดสีเขียวเป็นต้น

Bearish Spinning Top



     ขาลง Bearish Spinning Top คือแท่งเทียนสีเเดงที่มีตัวแท่งเทียน (ฺBody)ขนาดเล็กและสั้นอยู่ตรงกลางระหว่างไส้เทียน (Shadow) ที่ยาวๆของทั้งด้านบนและด้านล่าง

Bearish Spinning top : บ่งบอกถึงทั้งฝ่ายซื้อและฝั่งขาย แย่งชิงราคากัน ยังเลือกทิศทางไม่ได้ ตลาดยังคงมีความลังเล ไม่มีแนวโน้มที่ชัดเจน ยังไม่มีฝั่งไหนเป็นผู้ชนะ

Bearish Spinning top : เพื่อความมั่นใจเกี่ยวกับทิศทางของตลาด ควรรอ Confirm ด้วยแท่งเทียนอีกตัว เช่น กรณีกลับทิศทางเป็นขาขึ้นจะเป็นสีเขียว หากยังคงอยู่ในช่วงขาลงต่อไป จะเป็นสีแดงนั่นเอง


EX Bullish Spinning Top VS Bearish Spinning Top






อย่างไรก็ตาม Spinning top มีไส้เทียนที่ยาวออกมาจากลำตัวก็แสดงให้เห็นว่า มีความได้เปรียบเกิดขึ้นทั้งฝั่งซื้อและฝั่งขายที่ระยะเวลาใดเวลาหนึ่งของช่วงแท่งเทียนนั้นๆ การเกิดขึ้นของแท่งเทียน Spinning top อาจเป็นสัญญาน Pending reversal หรือจุดกลับตัวได้ ความลังเลที่เกิดขึ้นแสดงให้เห็นว่าฝั่งซื้อหรือฝั่งขายอาจกำลังสูญเสียโมเมนตัมในระหว่างขาขึ้นหรือขาลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

Support & Resistrance แนวรับ-แนวต้าน

Support & Resistrance Support & Resistrance แนวรับ-แนวต้าน คือเครื่องมือวัดระดับราคาที่เป็นข้อมูลจากกราฟ เรื่องนี้มีความสำคัญอย่...

Powered By Blogger

ผู้ติดตาม