Translate

ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2562

Candlestick Reversal Patterns Part 18 Bullish Long-legged doji VS Bearish Long-legged doji



Candlestick Patterns
 รูปแบบกลับตัว (Reversal Patterns) 


Bullish Long-legged doji VS Bearish Long-legged doji

Bullish Long-legged doji


Bullish Long-legged doji คือรูปแบบแท่งเทียนที่เกิดขึ้นหลังจากที่ก่อนหน้านี้เป็นช่วงขาลง (Downtrend) แล้วเกิดแท่งเทียนที่มีลักษณะของไส้เทียนด้านบนและด้านล่างเป็นเส้นยาวๆ มีขนาดความยาวของไส้เทียนทั้งสองเท่ากันหรือใกล้เคียงกัน ส่วนตัวแท่งเทียน (ฺBody) มีลักษณะเล็กหรือสั้นมากๆจึงดูคล้ายเป็นเส้นแนวนอน จากรูปแบบที่เกิดเป็น Bullish Long-legged doji นี้

     Bullish Long-legged doji : มีความหมายว่า มีแรงซื้อและแรงขายในจำนวนที่มากๆ ทำให้ราคามีความผันผวน ไม่มีความชัดเจน นักลงทุนจึงเกิดความสับสน ส่งผลให้ราคาปิดใกล้เคียงหรือเท่ากับราคาเปิด รูปแบบเช่นนี้จึงยังสรุปทิศทางของแนวโน้มได้ไม่แน่นอน เพื่อความมันใจในการกลับตัวจากขาลงเป็นขาขึ้นของหุ้นหรือค่าเงิน จึงควรรอ confirm ด้วยแท่งเทียนสีเขียวอีกแท่ง ที่มีราคาเปิดกระโดด gap ขึ้นไป

Ex




Bearish Long-legged doji

Bearish Long-legged doji  คือรูปแบบแท่งเทียนที่เกิดขึ้นหลังจากที่ก่อนหน้านี้เป็นช่วงขาขึ้น (Uptrend) แล้วเกิดแท่งเทียนที่มีลักษณะของไส้เทียนด้านล่างและด้านบนเป็นเส้นยาวๆ มีขนาดความยาวของไส้เทียนทั้งสองเท่ากันหรือใกล้เคียงกัน ส่วนตัวแท่งเทียน (ฺBody) มีลักษณะเล็กหรือสั้นมากๆจึงดูคล้ายเป็นเส้นแนวนอน จากรูปแบบที่เกิดเป็น Bearish Long-legged doji นี้

    Bearish Long-legged doji : มีความหมายว่า มีแรงซื้อและแรงขายในจำนวนที่มากๆ ทำให้ราคามีความผันผวน ไม่มีความชัดเจน นักลงทุนจึงเกิดความสับสน ส่งผลให้ราคาปิดใกล้เคียงหรือเท่ากับราคาเปิด รูปแบบเช่นนี้จึงยังสรุปทิศทางของแนวโน้มได้ไม่แน่นอน เพื่อความมันใจยิ่งขึ้นของการกลับตัวของหุ้นหรือค่าเงินจากขาขึ้นเป็นขาลง ควรรอ confirm ด้วยแท่งเทียนสีเแดงอีกแท่ง ที่มีราคาเปิดกระโดด gap ลงมา

Ex



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

Support & Resistrance แนวรับ-แนวต้าน

Support & Resistrance Support & Resistrance แนวรับ-แนวต้าน คือเครื่องมือวัดระดับราคาที่เป็นข้อมูลจากกราฟ เรื่องนี้มีความสำคัญอย่...

Powered By Blogger

ผู้ติดตาม