Translate

ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2562

Candlestick Reversal Patterns Part 13 Three Inside Up VS Three Inside Down



Candlestick Patterns
 รูปแบบกลับตัว (Reversal Patterns) 



13. Three Inside Up VS Three Inside Down 

Three Inside Up



     ขาขึ้น Three Inside Up รูปแบบนี้เป็นรูปแบบที่มีพื้นฐานมาจาก harami โดยเพิ่มแท่งเทียนแท่งที่สามเข้ามาเพื่อเป็นการยืนยันทิศทางหุ้นจะปรับทิศ ทางเป็นขาขึ้นได้ 
     เหตุที่แท่งที่สามที่เป็นแท่งสีเขียว สามารถ confirm การกลับทิศทางของหุ้นเป็นขาขึ้นได้นั้นเพราะมันสามารถ breakout แนวต้านที่เกิดจากการลากเส้นเชื่อมระหว่างราคาเปิดของแท่งสีแดง และราคาปิดของ สีเขียวตรงกลาง

    เงื่อนไขการเกิดรูปแบบ three inside up ในระหว่างที่ราคาหุ้นมีทิศทางที่ปรับลดลงต่อเนื่องและเมื่อแรงเทขายสามารถ control ตลาดได้ทำให้กราฟเกิดเป็นแท่งสีแดง หลังจากนั้นในแท่งที่สองถัดมา ราคาเปิดอยู่เหนือราคาปิดของแท่งสีแดง ทำให้เกิดสัญญาณว่า ราคาหุ้นไม่น่าจะต่ำกว่าแท่งก่อนอีกแล้ว แต่เนื่องจากการเกิด small body ของแท่งเทียนที่สองนั้น บ่งบอกถึงแรงซื้อและแรงขายยังดูท่าทีกันอยู่ ยังไม่มีฝ่ายใดสามารถ control ตลาดได้ จึงต้อง confirm ด้วยแท่งเทียนที่สาม เมื่อแท่งเทียนที่สามเป็นแท่งสีเขียวที่มีราคาปิดสูงกว่าราคาเปิดของแท่งเทียนสีแดงแท่งแรกนั้น แสดงให้เห็นว่าแรงซื้อสามารถเอาชนะแรงขายและ control ตลาดได้จึงส่งสัญญาณเกิด reversal ขึ้นต่อไปได้

     ปัจจัยที่สำคัญ รูปแบบ Three Inside Up เป็น pattern ที่มีความน่าเชื่อถือสูง แต่ถ้าจะให้มั่นใจยิ่งขึ้นแท่งเทียนแท่งที่สามควรเป็นแท่งเทียนสีเขียว ที่มีราคาเปิดกระโดด gap จากแท่งที่สอง หรือมีราคาปิดของแท่งเทียนสีเขียว ปิดที่ระดับราคาสูง

Ex




Three Inside Down


    ขาลง Three Inside Down ลักษณะของ แท่งเทียน รูปแบบนี้เป็นรูปแบบที่มีพื้นฐานมาจาก harami โดยเพิ่มแท่งเทียนแท่งที่สามเข้ามาเพื่อเป็นการยืนยันทิศทางหุ้นจะปรับทิศทางเป็นขาลงได้ 
      เหตุที่แท่งที่สามที่เป็นสีแดง สามารถ confirm การกลับทิศทางของหุ้นเป็นขาลงได้นั้นเพราะมันสามารถ breakdown แนวรับที่เกิดจากการลากเส้นเชื่อมระหว่างราคาเปิดของแท่งขาวและราคาปิดของ แท่งเทียงสีแดงตรงกลาง

      ปัจจัยที่สำคัญ  รูปแบบ Tree Inside Down เป็น pattern ที่มีความน่าเชื่อถือสูง แต่ถ้าจะให้มั่นใจยิ่งขึ้นแท่งเทียนแท่งที่สามควรเป็นสีแดง ที่มีราคาเปิดกระโดด gap จากแท่งที่สอง หรือมีราคาปิดของแท่งเทียนสีแดง ปิดที่ระดับราคาต่ำราคาเปิดของแท่งเทียนสีเขียว

Ex

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

Support & Resistrance แนวรับ-แนวต้าน

Support & Resistrance Support & Resistrance แนวรับ-แนวต้าน คือเครื่องมือวัดระดับราคาที่เป็นข้อมูลจากกราฟ เรื่องนี้มีความสำคัญอย่...

Powered By Blogger

ผู้ติดตาม