Translate

ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2562

Candlestick Pending Reversal Part 14 Tweezer Bottoms vs Tweezer Tops



Candlestick Patterns
 รูปแบบกลับตัว (Pending Reversal) 


14. Tweezer Bottoms vs Tweezer Tops

Tweezer Bottoms




     ขาขึ้น Tweezer Bottoms  คำว่า Tweezers Bottoms นี้คือการเรียกแท่งเทียนคู่ที่มีลักษณะจุดต่ำสุดเท่ากัน โดยจุดต่ำสุดของแท่งเทียนทั้งสองที่ว่านี้ หมายรวมถึงไส้เทียน (Shadow) และตัวแท่งเทียน (Body) รวมทั้งแท่งเทียนที่มีรูปแบบเป็น Doji ด้วย 

     รูปแบบของ Tweezers Bottoms ยังไม่สามารถแสดงการกลับตัวของเทรนได้ชัดเจน และหากแท่งเทียนแท่งถัดไปเกิดสวิงต่ำหรือสูงขึ้น Tweezers Bottoms นั้นก็จะกลายเป็นตำแหน่งสูงสุดหรือต่ำสุดของสวิงทันที และหากมีแรงเหวี่ยงที่วกกลับอีก ผู้เทรดก็สามารถใช้แท่ง Tweezers Bottoms นี้เป็นแนวรับหรือแนวต้านได้เลย     

     ฉะนั้น Tweezers Bottoms จึงเป็นตำแหน่งแท่งเทียนที่บ่งบอกการสัญญาณพักตัวชั่วคราวของ Bullish มากกว่าที่จะเป็นสัญญาณการกลับตัว

Ex



Tweezer Tops



     ขาลง Tweezer Tops ในส่วนของแท่งเทียนที่เรียกว่า Tweezers Tops นั้น ก็หมายถึงคู่แท่งเทียนที่มีลักษณะจุดสูงสุดเท่ากัน โดยจุดสูงสุดของคู่แท่งเทียนที่ว่านี้ หมายรวมถึงไส้เทียน (Shadow) และตัวแท่งเทียน (Body) รวมทั้งแท่งเทียนที่มีรูปแบบลักษณะเป็น Doji ด้วย 

     รูปแบบของ Tweezers Tops ยังไม่สามารถแสดงการกลับตัวของเทรนได้ชัดเจนเช่นกัน หากมีแท่งเทียนตัวถัดไปเกิดสวิงต่ำหรือสูงขึ้น Tweezers Tops นั้นก็จะกลายเป็นตำแหน่งสูงสุดหรือต่ำสุดของสวิงทันที และหากมีแรงเหวี่ยงที่วกกลับอีก ผู้เทรดก็สามารถใช้แท่ง Tweezers Tops นี้ เป็นแนวต้านหรือแนวรับได้เลย

    ฉะนั้น Tweezers Tops จึงเป็นตำแหน่งแท่งเทียนที่บ่งบอกการสัญญาณพักตัวชั่วคราวของ Bearish มากกว่าที่จะเป็นสัญญาณการกลับตัว

Ex

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

Support & Resistrance แนวรับ-แนวต้าน

Support & Resistrance Support & Resistrance แนวรับ-แนวต้าน คือเครื่องมือวัดระดับราคาที่เป็นข้อมูลจากกราฟ เรื่องนี้มีความสำคัญอย่...

Powered By Blogger

ผู้ติดตาม